NTTU – Với mục tiêu khuyến khích tinh thần học hỏi, nghiên cứu và khám phá tri thức trong sinh viên, Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) đã tổ chức Lễ trao giải Nghiên cứu Khoa học 2025 – sự kiện thường niên nhằm tôn vinh những đề tài xuất sắc, những ý tưởng mang tính đột phá và tinh thần học thuật bền bỉ của sinh viên trong suốt năm học vừa qua
Toàn cảnh Lễ trao giải Nghiên cứu khoa học 2025
Buổi lễ có sự tham dự của TS. Nguyễn Mạnh Hoàng – Phó viện trưởng NIIE, cùng các giảng viên hướng dẫn và đồng hành cùng sinh viên trong quá trình nghiên cứu như ThS. Trần Hoàng Cẩm Tú, ThS. Võ Thị Ngọc Hà, ThS. Vũ Nhật Phương và nhiều thầy cô khác.
Chương trình có sự tham dự của Ban lãnh đạo NIIE cùng đội ngũ giảng viên hướng dẫn tận tâm
Các đề tài năm nay ghi nhận sự đa dạng và tính thực tiễn cao, trải dài từ lĩnh vực kinh tế, hành vi người tiêu dùng, công nghệ thông tin, cho đến các chủ đề xã hội và giáo dục. Mỗi công trình nghiên cứu không chỉ là kết quả của quá trình học tập nghiêm túc, mà còn thể hiện khả năng phân tích, sáng tạo và tư duy phản biện – những phẩm chất cần thiết của thế hệ sinh viên toàn cầu.
Hình ảnh 2 đội đạt giải nhất của cuộc thi
Nổi bật trong số đó là hai đề tài đạt giải nhất, thể hiện rõ tính ứng dụng và tầm nhìn của sinh viên NIIE:
- Đề tài: “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng giả xa xỉ của giới trẻ tại TP. Hồ Chí Minh” (GVHD: ThS. Võ Thị Ngọc Hà) – một nghiên cứu phản ánh xu hướng tiêu dùng và giá trị thương hiệu trong bối cảnh xã hội hiện đại.
- Đề tài “Phát hiện và phân loại biển báo giao thông cho xe tự hành thu nhỏ bằng YOLOv8” (GVHD: TS. Dương Hoàng Long) – công trình ứng dụng AI và machine learning, góp phần mở ra hướng phát triển mới trong lĩnh vực giao thông thông minh.
2 đề tài đạt giải nhì xoay quanh hành vi tiêu dùng của GenZ – nhóm người trẻ đang định hình tương lai kinh tế Việt Nam
Bên cạnh đó, các đề tài đạt giải nhì xoay quanh hành vi tiêu dùng của Gen Z – nhóm người trẻ đang định hình tương lai kinh tế Việt Nam, như ý định tiếp tục mua trà sữa, hay xu hướng lựa chọn xe máy điện cũng gây ấn tượng mạnh với cách tiếp cận gần gũi, phản ánh đúng hơi thở của thế hệ trẻ và thị trường Việt Nam.
2 đội đạt giải ba cũng nhận được nhiều lời khen bởi đề tài sáng tạo, phù hợp với thực trạng xã hội
Đặc biệt, nhiều đề tài nổi bật khác mang tính đột phá và có giá trị ứng dụng cao như E-Review trên TikTok Shop, Marketing Mix xanh, Ứng dụng AI trong học tập hay Quản lý chi tiêu của sinh viên cũng đã góp phần làm phong phú thêm bức tranh nghiên cứu học thuật tại Viện.
Chi tiết các đề tài được giải:
No. | Tên đề tài | Giải thưởng | Giảng viên hướng dẫn |
1 | Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng giả xa xỉ của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh | Giải nhất | ThS. Võ Thị Ngọc Hà |
2 | Phát hiện và phân loại biển báo giao thông cho xe tự hành thu nhỏ bằng YOLOv8 | Giải nhất | TS. Dương Hoàng Long |
3 | Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua xe máy điện của Thế hệ Z tại Thành phố Hồ Chí Minh | Giải nhì | ThS. Võ Thị Ngọc Hà |
4 | Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục mua trà sữa của thế hệ Z tại Thành phố Hồ Chí Minh | Giải nhì | ThS. Võ Thị Ngọc Hà |
5 | Nghiên cứu về E-Review trên Tiktok Shop Việt Nam. Nghiên cứu thực nghiệm về Gen Z | Giải ba | ThS. Đặng Quan Trí |
6 | Các yếu tố liên quan đến nhận thức, hành vi phòng tránh HIV của giới trẻ | Giải ba | ThS. Trần Hoàng Cẩm Tú |
7 | Vai trò của Marketing Mix xanh trong ngành FMCG: Nghiên cứu thực nghiệm ở Thế hệ Z | Giải Khuyến khích | ThS. Đặng Quan Trí |
8 | Ý thức pháp luật và hành vi ứng xử của sinh viên NIIE trên không gian mạng | Giải Khuyến khích | ThS. Trần Hoàng Cẩm Tú |
9 | Ảnh hưởng của việc làm thêm đến kết quả học tập của sinh viên ở các trường đại học | Giải Khuyến khích | ThS. Trần Hoàng Cẩm Tú |
10 | Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn trường Đại học Nguyễn Tất Thành của sinh viên quốc tế | Giải Khuyến khích | ThS. Võ Thị Ngọc Hà |
11 | Mối liên hệ giữa việc sử dụng mạng xã hội và mức độ cô đơn ở sinh viên | Giải Khuyến khích | ThS. Tạ Hữu Hiển |
12 | Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng ChatGPT của sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế Nguyễn Tất Thành | Giải Khuyến khích | ThS. Võ Thị Ngọc Hà |
13 | Phân tích mối quan hệ giữa kiến thức pháp lý, nhận thức về quyền riêng tư và sự tin tưởng của người dùng trong bối cảnh kỹ thuật số tại Thành phố Hồ Chí Minh | Giải Khuyến khích | ThS. Đặng Quan Trí |
14 | Các yếu tố tác động đến thái độ đối với hành vi mua mặt hàng thời trang giả của gen Z tại Thành phố Hồ Chí Minh | Giải Khuyến khích | ThS.Võ Thị Ngọc Hà |
15 | Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi quản lý chi tiêu của sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế NTT – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành | Giải Khuyến khích | ThS. Vũ Nhật Phương |
16 | Hiệu suất chuỗi cung ứng trong ngành khách sạn | Giải Khuyến khích | ThS. Đặng Quan Trí |
17 | Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng sản phẩm xanh của sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh | Giải Khuyến khích | ThS. Võ Thị Ngọc Hà |
18 | Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh đối với ứng dụng thanh toán điện tử của ngân hàng Vietcombank | Giải Khuyến khích | ThS. Võ Thị Ngọc Hà |
19 | Thực trạng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc học của sinh viên viện đào tạo quốc tế trường đại học Nguyễn Tất Thành | Giải Khuyến khích | ThS. Vũ Nhật Phương |
20 | Các yếu tố ảnh hưởng đến việc làm bán thời gian của sinh viên tại Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) | Giải Khuyến khích | ThS. Vũ Nhật Phương |
Tất cả những thành quả này không chỉ thể hiện năng lực học thuật vững vàng mà còn là minh chứng cho tinh thần sáng tạo, dám nghĩ – dám làm của sinh viên NIIE trên hành trình chinh phục tri thức và phát triển bản thân.
NIIE